Sữa chua là một trong những sản phẩm sữa lên men thịnh hành nhất trên nỗ lực giới, được làm ra bằng phương pháp bổ sung vi trùng sống vào sữa.

Bạn đang xem: Thành phần dinh dưỡng của sữa chua

Con người đã ăn uống sữa chua từ rất lâu rồi, cùng nó là 1 phần của bữa tiệc chính, nạp năng lượng nhẹ, hoặc được sử dụng làm nước sốt và món tráng miệng.

Ngoài ra, hộp sữa chua còn hoàn toàn có thể chứa lợi khuẩn và hoạt động như probiotic. Điều này mang đến nhiều công dụng về sức mạnh vượt xa những sản phẩm sữa nguyên chất.

Hình ảnh của sữa chua:

*
*
*
*
*
*
*
*
Người không dung nạp lactose hoặc không phù hợp với sữa không nên ăn sữa chua

Sữa chua có thể gây ra những tính năng phụ không muốn ở một vài người, đặc biệt là những fan không dung nạp lactose hoặc không thích hợp với sữa.

Không hấp phụ lactose

Sữa chua gồm chứa một lượng đường sữa (lactose) ít hơn sữa.

Lý vì là vì một vài lactose vào sữa bị phân hủy thành glucose cùng galactose trong quy trình sản xuất sữa chua.

Vì vậy, hộp sữa chua là sản phẩm dễ ợt được tiêu thụ với những người dân mắc triệu chứng không dung nạp lactose.

Tuy nhiên, vi khuẩn probiotic cũng có thể có thể nâng cao khả năng tiêu hóa lactose trong cơ thể (43, 44).

Những người không hấp phụ lactose hoàn toàn có thể dung nạp sữa chua đựng lactose xuất sắc hơn là sữa bao gồm cùng lượng lactose (49, 50).

Kết luận: nhiều người không thể dung nạp mặt đường sữa (lactose) nên tránh hoặc hạn chế tiêu dùng các sản phẩm sữa.

Xem thêm: Cách Chèn Hình Ảnh Vào Bàn Phím Samsung, Cách Chèn Ảnh Vào Bàn Phím Tin Nhắn

Dị ứng sữa

Dị ứng sữa rất hiếm xảy ra nhưng lại nó thường xảy ra ở con trẻ em nhiều hơn người lớn. Tình trạng này được kích hoạt bởi các protein whey cùng casein tất cả trong tất cả các thành phầm sữa (51).

Do đó, những người bị không phù hợp sữa bắt buộc tránh dùng sữa chua.

Đường phụ gia

Có một điều quan trọng đặc biệt bạn phải ghi nhớ là nhiều các loại sữa chua ít béo được thêm vào không hề ít đường.

Chế độ ăn uống nhiều đường hoàn toàn có thể gây ra các vấn đề sức mạnh như tiểu mặt đường tuýp 2 và bệnh tim (52, 53).

Do vậy bạn nên đọc kỹ bao bì sản phẩm và tránh giảm mua những loại sữa chua bao gồm đường (thường là sucrose hoặc xi-rô ngô đựng nhiều fructose) trong danh sách thành phần.

Kết luận: thường thì sữa chua là nhiều loại thực phẩm lành mạnh, tuy thế nhiều thành phầm lại đựng lượng con đường rất cao, hoàn toàn có thể gây hại nếu ăn quá nhiều.

Kết luận chung

Sữa chua là 1 trong những loại thực phẩm được làm từ sữa lên men.

Sữa chua probiotic thoải mái và tự nhiên chứa lợi trùng sống chắc rằng là sản phẩm lành mạnh nhất trong tất cả các thành phầm từ sữa, nhất là khi nó không tồn tại thêm đường.

Sữa chua đem lại nhiều tác dụng về tiêu hóa, làm giảm nguy hại loãng xương cũng giống như hạ ngày tiết áp.