Sữa chua là hoa màu có bắt đầu từ các nước sống Tây Á với Trung Đông. Sữa chua được tạo nên khi sữa kết hợp với vi khuẩn, cụ thể là Lactobacillus bulgaricus và Streptococcus thermophilus, cùng để trong 2 tiếng đồng hồ ở nhiệt độ ấm. Vi khuẩn thay đổi đường vào sữa, được hotline là lactose, thành axit lactic, có tác dụng đặc sữa và tạo thành hương vị chua sệt biệt. Vậy ăn sữa chua có chức năng gì?


Sữa chua là trong những chế phẩm từ bỏ sữa thịnh hành nhất trên nhân loại và đã có con tín đồ tiêu thụ hàng trăm ngàn năm nay. Là các loại thực phẩm xẻ dưỡng, sữa chua có thể giúp bức tốc một số kỹ lưỡng về sức mạnh của fan sử dụng. Một ví dụ nổi bật là sữa chua vẫn được chứng minh có kỹ năng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến bệnh tim mạch chuyển hóa và loãng xương, cũng như hỗ trợ trong việc kiểm soát cân nặng.

Bạn đang xem: Ăn sữa chua có tốt không

Sữa chua là một sản phẩm sữa phổ biến được gia công dựa trên quá trình lên men sữa của vi khuẩn. Các vi trùng được sử dụng để gia công sữa chua được call là “nền sữa chua”, lên men đường lactose, loại đường thoải mái và tự nhiên có trong sữa. Quá trình này tạo thành axit lactic, một chất làm cho protein vào sữa đông lại, khiến cho sữa chua mùi vị và kết cấu độc đáo. Sữa chua có thể được làm cho từ tất cả các các loại sữa. Các loại sữa chua được làm từ sữa tách béo được xem như là không bao gồm chất béo, trong khi những loại được thiết kế từ sữa nguyên chất được xem như là đầy đủ chất béo. Sữa chua nguyên chất không có thêm chất tạo màu là một trong chất lỏng màu sắc trắng, quánh với mùi vị thơm. Thật ko may, phần lớn các loại sữa chua bây chừ trên thị trường đều phải sở hữu chứa những thành phần ngã sung, chẳng hạn như đường và hương vị nhân tạo. Những nhiều loại sữa chua này không giỏi cho sức khỏe của fan tiêu dùng. Khía cạnh khác, hộp sữa chua nguyên chất không đường mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe.

Dưới đây là tác dụng sức khỏe đã có được khoa học minh chứng của sữa chua.


Sữa chua chứa số đông mọi chất bồi bổ mà khung người cần để bảo trì sự sống với phát triển. Sữa nói thông thường và các thành phầm từ sữa dành riêng mà đặc biệt là sữa chua đựng được nhiều canxi, một khoáng chất quan trọng cho sức mạnh của xương và răng miệng. Chỉ một cốc sữa chua cũng có thể cung cấp cho đến 49% nhu cầu canxi hàng ngày của cơ thể. Nó cũng đựng nhiều vitamin team B, đặc biệt là vitamin B12 với riboflavin, cả hai đều sở hữu thể bảo đảm an toàn cơ thể chống lại bệnh đường tim mạch và các dị tật khi sinh ra đã bẩm sinh ống thần ghê khác.

Một ly sữa chua cũng cung ứng 38% nhu cầu hằng ngày về phốt pho, 12% nhu cầu hàng ngày magiê và 18% nhu cầu mỗi ngày kali. Hồ hết khoáng chất này quan trọng cho một số quá trình sinh học trong cơ thể, ví dụ như điều chỉnh ngày tiết áp, sự trao đổi chất và sức mạnh của hệ xương khớp. Một chất dinh dưỡng mà hộp sữa chua nguyên hóa học không cất là vitamin D, mặc dù trong quy trình sản xuất sữa chua tín đồ ta hay thêm nhiều loại vitamin này vào sữa. Vi-ta-min D thúc đẩy sức khỏe của xương và khối hệ thống miễn dịch, đồng thời hoàn toàn có thể làm giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc một số trong những bệnh, bao gồm bệnh tim cùng trầm cảm.


Sữa chua đựng nhiều chất dinh dưỡng giỏi cho sức khỏe

Sữa chua hỗ trợ một lượng protein ấn tượng, với khoảng 12 gam protein bên trên 200 gam sữa chua. Protein sẽ được chứng minh là cung cấp quá trình dàn xếp chất bằng phương pháp tăng nút tiêu hao tích điện của cơ thể cũng như số lượng calo mà khung người đốt cháy trong suốt cả ngày. Nạp đủ protein cũng khá quan trọng nhằm điều chỉnh cảm xúc thèm ăn, do nó làm tăng sản xuất những hormone báo hiệu cảm giác no. Do đó có thể tự động hóa làm giảm số lượng calo khung hình tiêu thụ tổng thể, điều này hữu dụng cho việc kiểm soát và điều hành cân nặng.

Trong một nghiên cứu, những người dân ăn vặt bởi sữa chua không nhiều xuất hiện cảm xúc đói hơn cùng tiêu thụ thấp hơn 100 calo vào bữa tối, so với những người ăn món ăn nhẹ gồm hàm lượng protein tốt hơn với 1 lượng calo. Công dụng thúc đẩy cảm giác no của sữa chua thậm chí còn còn nổi bật hơn nếu bạn ăn hộp sữa chua với chủng men thoải mái và tự nhiên từ Hy Lạp, một loại sữa chua siêu đặc đã được sản xuất. Nó chứa hàm vị protein cao hơn sữa chua thông thường, cung cấp 22 gam protein trên 200 gam sữa chua. Sữa chua Hy Lạp vẫn được chứng minh là có ảnh hưởng đến việc kiểm soát và điều hành sự thèm ăn uống và trì hoãn xúc cảm đói rộng sữa chua thông thường với không nhiều protein rộng .


Một số loại sữa chua bao gồm chứa vi trùng sống, hoặc men vi sinh, là một trong những phần của quá trình nuôi cấy thuở đầu hoặc có thêm vào sau khoản thời gian đã thực hiện thanh trùng. Chúng hoàn toàn có thể mang lại nhiều tiện ích cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, thật ko may, nhiều các loại sữa chua đã được tiệt trùng, có nghĩa là áp dụng một cách thức xử lý sức nóng để phá hủy tất cả các loại vi khuẩn bao gồm các vi khuẩn hữu dụng trong sữa.

Để đảm bảo an toàn sữa chua vẫn còn đấy chứa men vi sinh bổ ích cho hệ tiêu hóa, hãy kiếm tìm loại bao gồm chứa men vi sinh sống, hoạt động, đề xuất được liệt kê bên trên nhãn của sản phẩm. Một số trong những loại men vi sinh được search thấy trong sữa chua, chẳng hạn như Bifidobacteria với Lactobacillus, vẫn được chứng minh là làm giảm những triệu chứng khó tính của hội hội chứng ruột kích thích (IBS), một xôn xao tiêu hóa phổ biến ảnh hưởng đến ruột kết. Một nghiên cứu và phân tích đã cho những bệnh nhân mắc hội chứng ruột kích thích liên tục uống sữa hoặc hộp sữa chua lên men tất cả chứa Bifidobacteria. Chỉ sau 3 tuần, bọn họ đã báo cáo những nâng cao đáng nói về triệu chứng đầy khá và gia tốc đại tiện. Một phân tích khác cho thấy thêm sữa chua có chứa Bifidobacteria bao gồm khả năng nâng cao các triệu hội chứng tiêu hóa và unique cuộc sống tương quan đến sức mạnh ở những phụ nữ không mắc căn bệnh tiêu hóa được. Hơn nữa, một vài nghiên cứu cũng đã phát chỉ ra rằng men vi sinh tất cả thể bảo đảm an toàn cơ thể cản lại bệnh tiêu chảy liên quan đến chống sinh, tương tự như tình trạng hãng apple bón.

Xem thêm: 5 Cách Làm Thạch Rau Câu Trái Cây Đơn Giản, Mát Lạnh Giải Nhiệt


sữa chua Hy lạp

Ăn nhiều sữa chua - nhất là những các loại sữa chua có chứa probiotics - liên tiếp có thể tăng cường sức khỏe hệ thống miễn dịch của cơ thể và giảm kỹ năng mắc bệnh.

Probiotics vẫn được chứng minh là có khả năng làm giảm triệu bệnh viêm, có liên quan đến một vài tình trạng sức mạnh khác nhau, từ nhiễm virus đến náo loạn đường ruột. Nghiên cứu cho thấy thêm rằng trong một vài trường hợp, dược phẩm sinh học cũng hoàn toàn có thể giúp giảm tỷ lệ mắc, thời gian và nấc độ nghiêm trọng của cảm lạnh thông thường. Hơn nữa, các đặc tính tăng tốc miễn dịch của sữa chua một trong những phần là bởi vì sự xuất hiện thêm của magie, selen với kẽm, là đầy đủ khoáng hóa học vi lượng được nghe biết với vai trò so với sức khỏe mạnh hệ thống miễn dịch.

Ngoài ra những các loại sữa chua được bổ sung vitamin D có thể tăng tốc sức khỏe miễn dịch rộng nữa. Vi-ta-min D sẽ được phân tích về năng lực ngăn ngừa các bệnh tật như cảm lạnh thường thì và cảm cúm.


Sữa chua chứa một số chất dinh dưỡng đặc biệt quan trọng để gia hạn sức khỏe khoắn của xương, bao gồm canxi, protein, kali, phốt pho và nhiều lúc là vi-ta-min D. Tất cả các vi-ta-min và khoáng chất này quan trọng hữu ích để chống ngừa loãng xương, một tình trạng đặc thù bởi sự suy yếu của xương và thường xẩy ra ở những người cao tuổi. Những người bị loãng xương có tỷ lệ xương thấp cùng có nguy cơ gãy xương cao hơn so với những người dân khác. Nhiều nghiên cứu và phân tích được tiến hành đã cho thấy thêm rằng tiêu thụ tối thiểu ba phần hoa màu từ sữa, ví dụ như sữa chua, sản phẩm ngày hoàn toàn có thể giúp duy trì khối lượng với độ săn chắc của xương, nhất là ở những người dân đã lớn tuổi.


Hàm lượng chất lớn trong sữa chua là trong số những lý do khiến cho những công dụng mà sữa chua có thể mang lại cho sức mạnh thường gây tranh cãi. Hộp sữa chua chứa phần đông là chất to bão hòa, cùng rất đó là một trong những lượng bé dại axit mập không bão hòa đơn. Chất khủng bão hòa trước đây được cho là vì sao gây ra dịch tim, nhưng nghiên cứu hiện tại cho thấy thêm điều này không trọn vẹn đúng đúng. Mặc dù nhiên, những loại sữa chua không béo và không nhiều chất phệ vẫn được khuyến khích sử dụng và rất được quan tâm ở Mỹ.

Không có minh chứng rõ ràng cho thấy thêm chất to trong sữa chua vô ích cho sức mạnh của fan tiêu dùng. Bên trên thực tế, nó thậm chí là có thể có ích cho sức mạnh tim mạch. Một số nghiên cứu cho thấy thêm rằng bài toán hấp thụ chất to bão hòa tự các sản phẩm sữa nguyên kem làm cho tăng nồng cholesterol hữu ích (HDL cholesterol), bao gồm thể đảm bảo an toàn sức khỏe khoắn tim mạch. Các nghiên cứu khác vẫn phát hiển thị rằng ăn uống sữa chua làm cho giảm xác suất mắc bệnh tim mạch tổng thể. Hơn nữa, các thành phầm từ sữa như sữa chua vẫn được chứng minh là giúp giảm tình trạng tăng ngày tiết áp, một yếu ớt tố nguy hại chính gây bệnh tim. Những tác đụng này trong khi nổi bật nhất ở những người đã được chẩn đoán mắc căn bệnh cao máu áp.


Sữa chua được phép thực hiện trong chế độ ăn kiêng carbohydrate

Mặc mặc dù không trực tiếp gia nhập vào quy trình tăng hay giảm cân của mọi cá nhân nhưng hộp sữa chua có một trong những đặc tính có thể giúp điều hành và kiểm soát cân nặng. Đối với những người mới bắt đầu, sữa chua bao gồm chứa lượng chất protein cao, vận động cùng với canxi để tăng nồng độ những loại hormone giảm xúc cảm thèm ăn như peptide YY và GLP-1. Rộng nữa, một trong những nghiên cứu vãn đã phát chỉ ra rằng tiêu thụ sữa chua rất có thể hỗ trợ làm giảm trọng lượng cơ thể, tỷ lệ mỡ khung người và vòng eo.

Một tiến công giá cho biết rằng việc tiêu thụ các thành phầm sữa tương đối đầy đủ chất béo, bao hàm cả sữa chua, có thể làm giảm phần trăm béo phì. Điều này trái ngược với đều quan điểm sai lạc trước trên đây về lượng chất mập và năng lực tăng cân khi sử dụng sữa chua. Các phân tích khác vẫn phát chỉ ra rằng những người dân ăn sữa chua có xu thế ăn tốt hơn về toàn diện và tổng thể so với những người dân không ăn. Điều này một phần là bởi vì hàm lượng chất bổ dưỡng cao hơn trong những khi hàm lượng năng lượng khá thấp.

Sữa chua là các loại thực phẩm giàu bổ dưỡng và có thể giúp bức tốc sức khỏe giả dụ được thực hiện thường xuyên. Sữa chua có thể làm giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc một số bệnh, đồng thời đưa về nhiều tác dụng cho sức khỏe hệ tiêu hóa và hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Mặc dù nhiên, người sử dụng cũng cần lựa lựa chọn sữa chua một phương pháp khôn ngoan. Những nhà khoa học lời khuyên nên chọn những một số loại sữa chua đơn giản, ít hoặc không chứa đường và đựng probiotics. Tác dụng thúc đẩy cảm xúc no của sữa chua thậm chí còn còn trông rất nổi bật hơn nếu thực hiện sữa chua với men nguyên chất nguồn gốc Hy Lạp với hàm lượng protein cao hơn nhiều so với sữa chua thông thường.